2014

8 Nov 2014

“บางทีความหวังดีของเรา ก็อาจจะสร้างความเจ็บปวดให้คนอื่น” ———– Positive reinforcement which participant does not need is punishment ——— เนดะ

9 Oct 2014

“สังเกตไหมเวลาขาเดินไปเราจะรู้สึกเสมอว่า ทำไมยังไม่ถึงสักทีวะ? ทำไมไกลจังวะเนี่ย? แต่พอเวลาขาเดินกลับเรากลับรู้สึกว่ามันใกล้กว่าที่เราคิดไว้เสมอ แล้วก็มักจะอุทานว่า อ้าวถึงแล้วหรอ? ……………….. นี่แหละมั้งที่เขาเรียกว่า ความสำคัญของจุดหมาย เมือ่ไหร่ที่เรารู้จุดหมายที่เราจะเดินไปเราก็มักจะร็สึกว่ามันใกล้เข้าทุกที่เราเดิน แต่ถ้าตอนที่เรายังไม่รู้จุดหมายว่าอยู่ตรงไหน ยิ่งเดินเข้าไปเท่าไหร่ก็เหมือนว่าจุดหมายไม่มาถึงสักที และใจเราจะคิดว่าเส้นทางมันช่างยาวไกลเหลือเกิน” ———– เนดะ

29 Aug 2014

“The job which can fulfill person is not only the job with good salary. It is needed to let person perceive the achievement form working and know the value inside himself” ———- If we work for money, we work from order. If we work for achievement, we work for our pride. ———— เนดะ

14 Jun 2014

“The knowledge does not have any value until you share with others” ————- เนดะ

11 May 2014

“มนุษย์เราถูกสอนมาให้คิดในทุกๆเรื่องจนกลายเป็นเรื่องธรรมชาติ จนบางครั้งก็คิดในสิ่งที่ไม่ควรคิด การคิดอะไรนะหรอที่ไม่สมควรคิด ก็คือ การคิดแทนคนอื่นไง จนบางครั้งคนอื่นยังสงสัยว่าตกลงแล้วเรื่องมันเกิดขึ้นกับใครกันแน่?” ————— คิดในสิ่งที่ควรคิด ———– เนดะ

7-May 2014

“โอ้ความรักช่างยากเกิดความคิด

ทางไหนถูกไหนผิดกินคาดหมาย

แม้ทุ่มเททุ่มใจสุดแรงกาย

ก็ไม่วายเจ็บช้ำผิดหวังไป

ในวันนี้พอทบทวนถึงความรัก

ได้ประจักษ์ว่าไม่ใช่แค่สองใจ

ต้องรวมถึงการยอมรับจากผู้ใหญ่

จะรักใครไม่ใช่เรื่องแค่สองคน”

เพราะความรักนี่ยากนัก ใครบอกว่าความรักเป็ฯเรื่องของคนสองคน จริงๆแล้วความรักเป็นเรื่องของคนหลายคนต่างหากเพียงแต่บางครั้งเราไม่กล้าที่จะยอมรับเท่านั้นเอง

———– เนดะ

30-Apr-14

“ระยะห่างสำคัญเสมอ

หลายคนคิดว่าการจะเข้าใจกันได้ต้องห้ามมีระยะห่างต้องอยู่ใกล้กัน โดยที่ไม่รู้เลยว่ายิ่งใกล้กันมากเท่าไหร่จะยิ่งสร้างความคาดหวังที่มากมายและทำให้ความอดทนต่ำลงด้วย ในทางกลับกันระยะห่างจะสร้างความคิดถึงและฝึกให้เกิดความอดทน

และทำให้มองว่าเวลาที่เราได้มีโอกาสได้พบกันเป็นช่วงเวลาที่มหัศจรรย์และพิเศษที่สุด แทนที่จะมองว่านี่เป็นภาระหน้าที่ที่ต้องทำอยู่เป็นประจำ จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมคนสมัยก่อนถึงมีความรักที่ยั่งยืนกว่าคนปัจจุบัน

เพราะรักต้องการระยะห่างที่พอดี” —————– เนดะ

24-Apr-14

“มีตากล้องคนนึงบอกผมว่า ทุกๆที่สร้างภาพที่สวยงามได้เสมอ ถ้าเรารู้จักเลือกมุมที่จะถ่าย……. แล้วชีวิตละ เราเลือกถ่ายภาพตัวเองในมุมไหน?” —————- เนดะ

21-Apr-14

“มีคนเคยบอกว่า คนที่สำคัญสำหรับเรา คือ คนที่เราให้ความสำคัญและคิดถึงเขาในเวลาที่เราเป็นทุกข์ เพราะแบบนี้หรือป่าวนะ เราถึงเสียคนที่สำคัญของเราไปและทำได้เพียงเสียดายเมื่อเขาจากไป”——- คำว่าสำคัญ คือ มีความยาวนานแค่เวลาแห่งความทุกข์ ? ——— เนดะ

15-Apr-14

“ช่วงงานเทศกาลต่างๆ สิ่งที่เราได้พบเจอกันก็คงจะเป็น new feed ของ social network ต่างๆ ที่แสดงออกถึงความสุข ความสนุก จนทำให้บางคนที่เบื่อๆคงหมั่นไส้กันเลยทีเดียว จะว่าไปว่าการแสดงตัวตนทาง social network ของมนุษย์นี้ก็แปลก เราพยายามเลือกแสดงตัวตนของเราในเหตุการณ์และด้านที่เราอยากเห็น แม้ว่าจริงๆแล้วตัวตนของเราจะมีหลายด้านหรือผ่านพบเจอหลายเหตุการณ์ก็ตาม ทำให้อดนึกขึ้นมาไม่ได้ว่าตัวตนจริงกับตัวตนใน social network ของคนเรามันเป็นคนเดียวกันหรือป่าว? แต่ไม่ว่าตัวตนจริงกับใน social network จะเหมือนกันหรือไม่ การแสดงตัวตนใน social network ที่ต่างจากความจริงจะเป็นสิ่งที่ดีหรือไม่ก็ตาม แต่อย่างน้อยเราก็ได้เลือกเก็บบันทึกความสุขที่แม้ว่าจะปลอมบ้าง จริงบ้าง เพื่อให้กำลังใจชีวิตในวันที่เราอ่อนแอ” ———— เนดะ

23-Mar-14

“แม้ว่าเราไม่อาจจะทำในสิ่งที่อยากทำได้ทั้งหมด แต่การที่เราได้มีโอกาสที่จะเลือกก็จะถือว่าเป็นสิ่งที่ดี แม้สุดท้ายจะรู้ดีว่าตัวเลือกที่เราอยากทำอาจจะเป็นไปไม่ได้ แต่อย่างน้อยเราก็มีโอกาสได้คิด ได้ลองเปรียบเทียบให้รู้ว่าสิ่งที่เราเลือกที่จะทำมันคุ้มค่าพอไหม เมื่อเทียบกับสิ่งที่เราอยากทำ”———เนดะ

15-Mar-14

“๋The good job, you have a chance to choose by yourself but The good team, you cannot choose anything.”

— Thank you the destiny that give the good team for us —

— Somebody said that it is not easy to find a great job but to find the best fit team for you is the hardest than everything. —————— เนดะ

5-Mar-14

“Psychological time always run opposite with physical time.” —- เวลามีความสุข เวลาใจของเราช่างเดินเร็ว เวลามีความทุกข์ เวลาใจของเราช่างเดินช้า ทั้งๆที่จริงแล้วเวลาเดินเท่ากัน —— เวลาใจของเราไม่เคยตรงกับความจริง —— เนดะ

19-Feb-14

“เมื่อคนเราเอาความคิดของตนนำหน้าความเป็นคน เมื่อนั้นคนเราอาจจะไม่ใช่คน” ———— เนดะ

12-Feb-14

“น่าแปลกที่ความรักเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจากคนสองคน แต่กลับเป็นเรื่องของใครหลายคน” ——- ความรักจะจีรังได้อาจต้องการองค์ประกอบมากกว่าคนสองคน ——— เนดะ